Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

18:02 - Thứ Sáu, 21/01/2022 Lượt xem: 3900 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (21/1), Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2021, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nội dung chương trình, kế hoạch đề ra; kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy khối, bổ sung chương trình công tác toàn khóa và năm 2021. Đồng thời, ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và đẩy nhanh tiến độ tổng kết và ban hành các nghị quyết chuyên đề nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy khối theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Công tác xây dựng tổ chức Đảng và công tác cán bộ có chuyển biến tích cực, chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng được nâng lên; nội bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cơ bản đoàn kết thống nhất. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện đúng quy định, có tác dụng giáo dục, phòng ngừa sai phạm đối với tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên; đặc biệt việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên được chú trọng. Trong năm, cấp ủy các cấp và chi bộ đã kiểm tra đối với 18 tổ chức đảng, 169 đảng viên. Về giám sát chuyên đề, trong năm cấp ủy các cấp và chi bộ giám sát đối với 17 tổ chức Đảng và 102 đảng viên.

Các đại biểu đã cùng thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo các báo cáo; đề ra phương hướng chung tiếp tục lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể trực thuộc và cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ phát huy tính năng động, sáng tạo, tính tiên phong, gương mẫu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng bộ trọng sạch, vững mạnh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm 2021; đồng thời đề nghị Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các cấp ủy trực thuộc trong năm 2022 tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng bộ. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đưa nội dung học tập và làm theo Bác thực sự trở thành ý thức tự giác, nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức Đảng, các đoàn thể và của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối và các ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan để chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ; các chi, Đảng bộ sớm xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác giúp đỡ các xã khó khăn...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy quyết định công nhận 15 chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 58 chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; 6 chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021; tặng Giấy khen cho 8 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017 - 2021).

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top